Tầm quan trọng của khối lượng: Giao dịch tăng mạnh đã tạo ra khoảnh khắc ‘Vừng Ơi Mở Ra’ cho Alibaba như thế nào.

Trong “AliBaba và 40 tên cướp”, người anh hùng nổi tiếng đã trở nên giàu có sau khi nói câu thần chú “vừng ơi mở ra” để vào được hang động chứa đầy kho báu.

Nhưng khối lượng không phải là một cụm từ mà là chìa khóa giúp cổ phiếu cùng tên Alibaba (BABA) tạo ra sự giàu có của riêng mình sau một đợt bứt phá mạnh vào đầu năm 2020.

Kể từ khi vượt qua điểm mua vào tháng 7, cổ phiếu này đã tăng giá hơn 30%. Những ngày tăng khối lượng lớn, vốn là dấu hiệu mua của các nhà đầu tư tổ chức là những lý do chính khiến giá của nó tăng.

Khối lượng và mối quan hệ của nó với giá cả là một trong những cân nhắc chính mà nhà đầu tư nên ghi nhớ khi quyết định thời điểm mua cổ phiếu. 

Để việc tăng giá thực sự có ý nghĩa, điều quan trọng là cổ phiếu phải được mua với khối lượng lớn, bởi vì đây là một chỉ báo quan trọng về hoạt động mua của tổ chức. Đây là một cân nhắc quan trọng đối với các nhà đầu tư CANSLIM .

Khối lượng cũng là một chỉ số quan trọng khi một cổ phiếu giảm giá. Nếu sự sụt giảm diễn ra với khối lượng lớn, điều đó có nghĩa là cổ phiếu bạn chọn có nguy cơ bị chìm khi các tổ chức ném cổ phiếu của họ xuống biển. Tuy nhiên, người ta có thể thoải mái hơn khi nắm giữ một cổ phiếu nếu giá của nó giảm với khối lượng nhẹ.

Người sáng lập IBD William J. O’Neil cho biết việc phát triển khả năng phân tích khối lượng là một thành phần thiết yếu để đầu tư thành công trong cuốn sách kinh điển của ông, “Làm Giàu Từ Chứng Khoán”

“Một khi bạn có được kỹ năng này, bạn sẽ không phải dựa vào ý kiến ​​cá nhân của các nhà phân tích và các chuyên gia,” ông viết. “Khối lượng lớn tại một số điểm quan trọng là không thể thiếu.”

Khối Lượng Phân Phối Loại Bỏ Điểm Yếu

Được nhiều người gọi là “Amazon của Trung Quốc”, cổ phiếu thương mại điện tử Alibaba gần đây đã dẫn đầu thị trường. Các nhà đầu tư đã có cơ hội tham gia chuyến đi trên tấm thảm thần kỳ sau khi nó hình thành chiếc cốc có tay cầm từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 7 năm 2020 (1) .

Phân phối hoặc giảm số lượng lớn, là một tính năng chính của quá trình xây dựng nền giá.

Có lượng bán trên mức trung bình ở cả phần đầu và phần cuối của phần cốc của đế. 

Đây là sự rửa trôi của các nhà đầu tư yếu kém. Quá trình này đạt đến đỉnh điểm vào ngày 22 tháng 5 (2) , khi nó bán tháo với khối lượng cao hơn 166% so với bình thường trên báo cáo thu nhập của công ty. Đó dường như là một sự rũ bỏ tốt vì cổ phiếu bắt đầu phục hồi từ đó.

Vẫn còn thời gian để cổ phiếu hình thành một tay cầm từ ngày 24 tháng 6. Một đặc điểm chính ở đây là lực bán dưới mức trung bình (3), điều này cho thấy những người nắm giữ thiếu niềm tin đã bị bán sạch.

Khối lượng chứng kiến ​​cổ phiếu Alibaba tăng vượt mức

Khi cổ phiếu Alibaba vượt qua điểm mua 231,13 vào ngày 6 tháng 7, đó là một động thái có tính thuyết phục cao. Khối lượng giao dịch cao hơn 70% so với bình thường và cao hơn 48% so với mức trung bình hàng tuần (4)

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh dữ liệu kinh tế lạc quan từ Trung Quốc. Một phiên giao dịch tiêu cực vào ngày hôm sau với khối lượng thấp hơn 17% so với bình thường, điều này cho thấy phe gấu đã sẵn sàng từ bỏ cuộc chiến.

Điều này đã được chứng minh là đúng. Hai phiên tiếp theo chứng kiến ​​giá tăng cao hơn nữa và với khối lượng thậm chí còn lớn hơn so với ngày đột phá của nó. Phiên mua nhiều nhất có khối lượng tăng vọt 97%.

Cổ phiếu sẽ củng cố trước khi đưa ra một mục mua cơ bản bằng phẳng mới và tiếp tục tăng cao hơn nữa. Nhưng chỉ riêng chiếc cốc có tay cầm đột phá đã mang lại cho các nhà đầu tư mức tăng 16%. Vào cuối tháng 10 năm 2020, cổ phiếu đã tăng khoảng 33% đối với những người mua vào vào ngày 6 tháng 7.

Leave a Comment