Nhịp đập thị trường Mỹ 24.10.2019: Sự suy giảm của cổ phiếu Chip nhưng thị trường vẫn tăng nhẹ

Đóng cửa tại NYSE, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,17%, trong khi chỉ số S & P 500 tăng 0,28% và chỉ số NASDAQ Composite tăng 0,19%.

Các chỉ số S & P 500 kết thúc ngày lên 0,28% và đóng cửa trên 3.000 lần thứ hai trong ba ngày. Các chỉ số Dow Jones thêm 0,17%, nhờ vào một loạt các mã mua cuối giờ. Và Nasdaq Composite tăng 0,19%.

Vật liệu, chăm sóc sức khỏe và năng lượng là những ngành mạnh hơn trên thị trường. Những mã giảm là người tiêu dùng tùy ý, bất động sản, công nghiệp và công nghệ.

Các công nghệ đã bị kéo xuống thấp hơn bởi các chất bán dẫn sau khi thu nhập yếu và triển vọng ảm đạm vào cuối ngày thứ ba từ TXN. TI đã giảm 7,5% và Chỉ số bán dẫn Philadelphia giảm 1,9%.

Boeing tăng 1% vì kết quả của công ty không tệ như các nhà đầu tư lo ngại. Nhưng họ đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm việc sản xuất 787 Dreamliner vì sự yếu kém trong thị trường toàn cầu cho máy bay phản lực wid wid.

Họ vẫn hy vọng sẽ đưa 737 Max trở lại không khí vào cuối năm nay, mặc dù nhiều hãng hàng không không mong đợi sẽ lái máy bay trước cuối tháng 1.

Số ngày phân phối cao

Ngày giao dịch yên tĩnh là một chiến thắng khiêm tốn cho những người tăng giá trên thị trường chứng khoán sau khi Nasdaq và S & P 500 lóe lên một ngày phân phối khác vào thứ ba. 

Số lượng phân phối khá cao cho cả hai chỉ số, mặc dù thị trường chứng khoán đã cho thấy trong quá khứ nó có thể hoạt động tốt ngay cả với rất nhiều ngày phân phối.

Tuy nhiên, các dấu hiệu đáng kể về việc bán thể chế trong Nasdaq và S & P 500 tiếp tục biến nó thành môi trường đầy thách thức cho các cổ phiếu tăng trưởng, đặc biệt là các cổ phiếu PE cao. 

Hãy xem xét ISRG, đã bùng nổ mạnh mẽ vào thứ Sáu với thu nhập cao. Các cổ phiếu nắm giữ phần lớn lợi nhuận thứ hai, nhưng cổ đông lớn đã ở trong cổ phiếu thứ ba khi cổ phiếu chiếm gần 5%.

Chipotle chìm sau khi báo cáo thu nhập

Những người bán hàng lớn cũng đã có cổ phiếu Chipotle ( CMG ) trước báo cáo thu nhập của công ty vào cuối ngày thứ ba và cổ phiếu đã chứng kiến ​​nhiều đợt bán tiếp theo vào thứ Tư mặc dù thu nhập lớn đã đánh bại và tăng trưởng doanh số bán hàng.

Nhưng hướng đến thu nhập, Chipotle là một trong những cổ phiếu PE cao hơn trong nhóm nhà hàng; nhiều cổ phiếu được tổ chức theo tiêu chuẩn rất cao xung quanh thu nhập.

Quan điểm của IBD về các cổ phiếu có tỷ lệ thu nhập giá cao là khá đơn giản. Tỷ lệ PE cao sẽ không bao giờ ngăn cản các nhà đầu tư mua một cổ phiếu, miễn là có một câu chuyện tăng trưởng hỗ trợ cao.

Nhưng cổ phiếu PE cao cần được xử lý cẩn thận xung quanh thu nhập. Với một đệm lợi nhuận nhỏ, ví dụ: lấy lợi nhuận trước kết quả có thể có ý nghĩa.

Đột phá thị trường chứng khoán

Phiên họp hôm thứ Tư đã mang lại một bước đột phá mạnh mẽ từ Litva Motors ( LAD ) .Cổ phiếu đã tăng 17% lên 152,71 nhờ thu nhập mạnh. Điểm mua là 139,28. Nhóm công nghiệp của Litva có rất nhiều người biểu diễn mạnh mẽ khác. 

CarMax ( KMX ) tiếp tục giữ thoải mái trên điểm mua. AutoNation ( AN ) tiếp tục hoạt động trên cơ sở vững chắc trên mức trung bình di chuyển 50 ngày.

Nguồn: Investing & Investors

 

Leave a Comment