Nhịp đập thị trường Mỹ 19.11.2019: Thị trường bình tĩnh lạ thường

Khi đóng cửa tại NYSE, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,11% để đạt mức cao mới mọi thời đại, trong khi chỉ số S & P 500 tăng 0,05% và chỉ số  NASDAQ Composite tăng 0,11%.

Cổ phiếu đã kết thúc ở mức đóng cửa mới vào thứ Hai và đạt mức cao trong ngày trong quá trình này. Tuy nhiên, mức tăng rất khiêm tốn vì không hài lòng về việc liệu một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung có thực sự được thực hiện hay không.

Ngoài những lo ngại của Trung Quốc, thị trường đã bị kìm hãm bởi các cổ phiếu năng lượng giảm sau khi giá dầu giảm. Các ngàng khác cũng giảm bao gồm cổ phiếu công nghiệp và dược phẩm.

Các cuộc đàm phán Mỹ-Trung dường như bị đình trệ, mặc dù chính quyền của Trump đảm bảo tuần trước rằng các cuộc đàm phán đang tiến triển. 

Báo cáo từ Bloomberg News và CNBC cuối tuần qua và sáng thứ Hai đã vẽ ra những bức tranh phức tạp hơn về tình trạng của các cuộc đàm phán, với những tranh chấp gay gắt trong Chính quyền và sự bi quan của Trung Quốc.

Chính quyền đã đồng ý gia hạn 90 ngày mới cho phép các công ty Mỹ tiếp tục hợp tác với Công ty Huawei Technologies của Trung Quốc khi các nhà quản lý Hoa Kỳ tiếp tục xây dựng các quy tắc đối với các công ty viễn thông gây rủi ro an ninh quốc gia. Cổ phiếu chip ban đầu cao hơn trên mới nhưng đã giảm trở lại.

Tổng thống Donald Trump và Kho bạc Steve Mnuchin đã gặp hôm thứ Hai với Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, người đã lặp lại lý do tại sao Fed quyết định đưa ra cắt giảm lãi suất. Trump sau đó tuyên bố cuộc họp thân mật. Lãi suất giảm xuống, với lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm xuống 1,815% từ mức 1,834% vào thứ Sáu.

Tuần trước, Nasdaq đã đạt được sáu tuần liên tiếp và đối với S & P 500, đó là năm tuần liên tiếp. 

Điều đó thật ấn tượng, nhưng thị trường sẽ cần phải thu hút nhiều người mua hơn nữa nếu nó kéo dài chuỗi đó nhiều hơn nữa.

Để chắc chắn, thị trường chứng khoán đã ổn định trong năm nay. Nasdaq chỉ phù hợp với chuỗi chiến thắng sáu tuần từ cuối tháng ba đến đầu tháng năm. 

Tổng hợp cũng đã tăng sáu trong tám tuần vào tháng Sáu và tháng Bảy. Nó cũng có một chuỗi chiến thắng 10 tuần để bắt đầu năm. S & P 500 có chuỗi chiến thắng gần như tương tự.

Mỗi chuỗi trong số đó bắt đầu theo cùng một cách: Theo dõi thông qua đánh dấu sự khởi đầu của một xu hướng tăng mới trên thị trường chứng khoán. 

Ngày 4 tháng 1, ngày 7 tháng 6 và ngày 13 tháng 8 là những ngày có mức tăng lớn trong các chỉ số chính với khối lượng cao hơn và được ghi nhận một cách nghiêm túc trong  Bc tranh ln.

Vì vậy, thị trường chứng khoán có thể mở rộng chuỗi hiện tại của nó? Không có nhiều cản trở, ngoại trừ một pullback bình thường để giữ cho mọi thứ không bị quá nóng.

Nguồn: Investing & Investors

Leave a Comment