Nhịp đập thị trường Mỹ 12.12.2019: Tin vui từ FED

Khi đóng cửa tại NYSE, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,11%, trong khi chỉ số S & P 500 tăng 0,29% và chỉ số NASDAQ Composite tăng 0,44%.

Các động thái thị trường diễn ra khi Cục Dự trữ Liên bang giữ tỷ lệ quỹ chính của liên bang ở mức 1,5% đến 1,75% và báo hiệu có thể nó sẽ không di chuyển lãi suất thấp hơn hoặc cao hơn trong một thời gian tới, có lẽ là cả năm 2020.

Nó sẽ mất một thời gian duy trì áp lực lạm phát để khiến Fed tăng lãi suất, Chủ tịch Jay Powell cho biết trong cuộc họp báo của mình và nền kinh tế có thể đối phó với lãi suất hiện tại.

Fed nhìn thấy một thị trường lao động đang phát triển, tiền lương tăng trưởng khiêm tốn, lạm phát ít. Những rủi ro cho nền kinh tế vẫn là tranh chấp thương mại và đầu tư kinh doanh yếu.

Tất nhiên, có những rủi ro từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra và tất cả các mức thuế mà Chính quyền Trump đã áp đặt cho đến nay và có thể áp đặt vào cuối tuần nếu Tổng thống Donald Trump quyết định các cuộc đàm phán bị đình trệ một cách không cần thiết.

Rủi ro bổ sung đang làm chậm các nền kinh tế ở châu Âu và các nơi khác. Châu Âu, đặc biệt bị tàn phá bởi trận chiến Brexit sẽ cao trào vào thứ năm khi các cử tri ở Vương quốc Anh đứng đầu các cuộc thăm dò cho một cuộc bầu cử quốc hội. Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson dự kiến ​​sẽ thêm ghế.

Sự không chắc chắn của cả hai có thể có nghĩa là cổ phiếu bước đi trong phần còn lại của tuần.

Chỉ số Dow bị kìm hãm một phần bởi sự sụt giảm của Home Depot (NYSE: HD ), điều này đã cắt giảm hướng dẫn cho tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng năm 2020 một cách khiêm tốn. 

VanEck vectơ bán dẫn ETF ( SMH ) đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, tăng 2,1% về khối lượng mạnh. Bên trong Nasdaq 100, Micron Technology ( MU ) đã tăng gần 4% lên 49,26. Đó là ganh đua cho một đột phá từ một cơ sở với điểm mua 50. 

Trong nhóm thiết bị chip, Nasdaq 100 thành phần Vật liệu ứng dụng ( AMAT ) và Lam Research ( LRCX ) tiếp tục cho thấy hành động hỗ trợ tại các đường trung bình di động 10 tuần của họ sau khi phá vỡ. Cùng với MarketSmith tăng trưởng 250 và Leaderboard tên Inphi ( IPHI ).

Nasdaq giữ vững mặc dù có một số bán trong lĩnh vực phần mềm.

Một số nhóm liên quan đến phần mềm bị tụt lại, nhưng các nhà lãnh đạo phần mềm doanh nghiệp như Paycom ( PAYC ) và Paylocity ( PCTY ) không bị phá vỡ bởi bất kỳ phương tiện nào.

Trong nhóm phần mềm cơ sở dữ liệu, Splunk ( SPLK ) tiếp tục giao dịch chặt chẽ gần mức cao.

Số ngày phân phi của Nasdaq vẫn tăng, nhưng khi nói đến sức khỏe thị trường nói chung, hành động giá của các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu mới là điều quan trọng nhất. 

Cũng nên nhớ rằng trong sáu ngày phân phối của Nasdaq chỉ có một ngày là biểu hiện của việc bán thể chế có ý nghĩa. Đó là khi chỉ số giảm 1,1% vào ngày 2 tháng 12 với khối lượng cao hơn.

Nguồn: Investing & Investors

Leave a Comment