Tổng Quan Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam 27.04.2020: Khối ngoại tiếp tục xả hàng-ngành thuỷ sản và khu công nghiệp bứt phá.

Phiên giao dịch 27/4 diễn ra với áp lực bán gia tăng trên toàn thị trường.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 5,89 điểm (0,76%) xuống 770,77 điểm;  HNX-Index giảm 0,95% xuống 105,96 điểm và chỉ có UPCom-Index giữ được sắc xanh với mức tăng 0,6% lên 51,97 điểm.

Giao dịch khối ngoại cũng diễn ra không mấy tích cực khi họ tiếp tục bán ròng 470 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trong đó, áp lực bán tập trung mạnh nhất vào bộ đôi cổ phiếu ngân hàng VCB (106,87 tỷ đồng) và VPB (83,06 tỷ đồng).

Chốt phiên giao dịch buổi chiều, nhiều mã cổ phiếu đã phải chịu áp lực chốt lãi khá mạnh và giảm điểm.

VCB kết thúc phiên giảm 3% còn 66.800 đồng. Trong sóng phục hồi tháng 4, cổ phiếu VCB đã bứt phá từ mức đáy khoảng 58.000 đồng lên ngưỡng hiện tại tương đương mức tăng ~15%.

Trong 5 phiên gần đây, VCB liên tục chịu áp lực chốt lãi ngắn hạn và giảm điểm nhưng mức giảm không cao. Lực cầu mạnh đã giúp VCB không bị giảm sâu. Ngay cả phiên hôm nay, khi VCB rơi 3% thì lực cầu cũng xuất hiện nhanh bắt đáy khiến cổ phiếu không bị giảm sâu hơn.

Trong nhóm ngân hàng, ngoài VCB giảm 3% thì các cổ phiếu khác như BID, MBB, CTG, EIB, STB…cũng giảm trên 1%.

Nhóm VN30 hôm nay có đến 24 mã giảm, chỉ có 4 mã tăng và 2 mã đứng giá với số mã mất hơn 1% vẫn là 12, dẫn đầu là EIB, VCB, VRE và PLX.

Ở chiều ngược lại, POW, CTD, VPB và ROS là 4 mã có sắc xanh bứt phá hơn 3%.

Tuy vậy, điểm tích cực là mức giảm ở mọi cổ phiếu đều không cao và không có hiện tượng bán tháo bằng mọi giá.

Các cổ phiếu pennies là điểm đến đáng chú ý. Khi các cổ phiếu vốn hóa lớn đều đang trong giai đoạn điều chỉnh thì pennies lại dậy sóng. Cá biệt như ITA hôm nay dư mua trần hơn 2 triệu cổ phiếu cuối phiên; HAG có lúc chạm giá trần nhưng cuối phiên tăng 3,6%; LCM, NKG, HCD, HHS…cuối phiên tăng trần.

NKG vẫn giữ sắc tím tại nhóm thép, song HSG đã có sự thay đổi khi sắc xanh được đẩy lên gần 4%, trong khi ông lớn HPG vẫn chỉ nhích nhẹ trên tham chiếu. Khối ngoại hiện bán ròng mạnh HSG và mua ròng HPG, NKG.

Dường như một nhịp tăng mới đã trở lại với DBC khi mã được đẩy trần trở lại và trong tình trạng trống bên bán (hơn 1 triệu đơn vị được đặt ở giá trần). Các tín hiệu kỹ thuật cũng ủng hộ kịch bản này, trong đó giá sẽ tiến đến test lại đỉnh cũ trước đó vào những phiên tới.

Bộ đôi TCH và HHS cũng tạo điểm nhấn khi bật tăng trở lại sau 2 phiên rung lắc trước đó, với TCH tiến 3% còn HHS mạnh mẽ hơn với sắc tím. Theo góc nhìn kỹ thuật, cả hai đều cho tín hiệu của một nhịp tăng mới.

  • Mã Tăng mạnh: VPB, PHR, SZC, D2D, HBC, CTD, VHC, TDM, LHG, IJC, ANV, CMX, VSC, MPC, BWE

 

  • Mã chú ý: SZC, D2D, TDM, BWE

Công ty cổ phần Nước Thủ Dầu Một ( TDM )

TDM hôm nay có phiên bứt phá mạnh tăng 4% và kèm theo khối lượng giao dịch lớn. Hiện tại TDM đã bứt phá khỏi support MA50 dấu hiệu tốt cho mã này.

Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức ( SZC )

Hôm nay là ngày tăng mạnh của các mã khu công nghiệp và SZC không ngoại lệ có mức tăng trần 7%, khối lượng giao dịch cực lớn và đang bứt phá. Hiện tại SZC có mức kháng cự mạnh vùng 18-19.

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Công nghiệp Số 2 ( D2D )

D2D cũng có mức tăng trần 7% giống SZC khi thuộc ngành khu công nghiệp, mã này chính thức bứt phá support MA50 với khối lượng giao dịch lớn, tiềm năng tăng khá tốt.

  • Hành động khuyến nghị

Mặc dù các ngành khu công nghiệp và thuỷ sản tăng mạnh nhưng vẫn không kéo được thị trường giảm điểm, VN-Index đã có mức giảm 0.76% với khối lượng giao dịch lớn hơn phiên trước như vậy đã có thêm 1 ngày phân phối.

Hiện tại đã có 4 ngày phân phối trên VN-Index nên các nhà đầu tư có biện pháp phòng thủ và bán đi những mã phạm quy tắc bán của mình.

 

 

Leave a Comment