Bạn có thể tránh 5 sai lầm phổ biến này khi bán khống ( Short Sell ) ?

Nếu bạn bán khống cổ phiếu, có lẽ điều lớn nhất bạn sợ là cổ phiếu tăng giá. Đi lên.

Mức tăng 10% -15% hoặc hơn sẽ là lý do đủ để buộc người bán khống mua lại cổ phiếu và lấp liếm vết thương. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tránh mắc phải những sai lầm phổ biến, bạn có thể giảm đáng kể khả năng xảy ra một khoảng chênh lệch.

Một nhà giao dịch vẫn có thể mất tiền nếu cổ phiếu không tăng giá. Một cổ phiếu có thể tăng trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần liên tiếp, buộc người bán khống phải cắt lỗ và tiếp tục.

Vì vậy, cho dù bạn chưa quen với bán khống hay đã có kinh nghiệm chuyên sâu, bạn sẽ muốn tránh những lỗi tốn kém này.

Những nguy cơ của việc bán khống: Chọn cổ phiếu hàng đầu để bán khống

Thật vô cùng ngu ngốc khi cố gắng bán sức mạnh. Đơn giản là người ta không thể biết khi nào một cổ phiếu đang nóng sẽ đột ngột chuyển sang lạnh. Bạn có thể biết rằng một số cổ phiếu nhất định có xu hướng giảm trở lại sau khi đạt đến con số tròn trĩnh. 

Ví dụ, khi họ đạt 60, họ quay trở lại. Hành động tương tự cũng xảy ra ở mức 80 hoặc 100. Nhưng pullback có thể chỉ là tạm thời.

Thay vì cố gắng đoán, hãy quan sát. Chờ cho một cổ phiếu có dấu hiệu của topping. Nó có thể đạt một loạt các mức cao mới với khối lượng thấp, sau đó giảm xuống như một tảng đá khi có doanh thu lớn. Hoặc một cổ phiếu có thể bứt phá khỏi cơ sở giai đoạn thứ tư và kích hoạt quy tắc bán cắt lỗ từ 7% đến 8% .

Khi những thay đổi như vậy trong hành vi của một cổ phiếu diễn ra, đó là thời điểm để tìm kiếm các mô hình điểm yếu xuất hiện. Việc phá vỡ cơ sở ở giai đoạn cuối thất bại và mô hình vai đầu vai cho phép bạn tính thời gian bán khống của mình để có lợi nhuận vững chắc và ít rủi ro hơn. 

Tại sao? Bạn thực sự sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh khi người bán có ưu thế trong kho chứ không phải người mua.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn với tư cách là một cá nhân là đồng hành cùng chuyến đi, không phải để xác định nó. Để lại số phận của cổ phiếu trong tay các ngân hàng, quỹ tương hỗ, quỹ đầu cơ, công ty bảo hiểm, nhà quản lý hưu trí và những thứ tương tự.

Cổ phiếu NVR: Giao dịch ngắn hạn tồi tệ trong năm 2017

Hãy xem NVR ( NVR ), công cụ xây dựng những ngôi nhà sang trọng. 

Giả sử bạn đã bán khống cổ phiếu khi sự đột phá vào tháng 7 năm 2016 của cổ phiếu từ mức nền giá ở mức 1.819,10 đã bị phá vỡ (1) .

Về mặt kỹ thuật, đó là một đợt bán tốt; NVR đã tăng hơn 227% so với mức thấp nhất vào tháng 9 năm 2011 là 555. Khối lượng trong tuần đột phá đã giảm xuống dưới mức trung bình.

Cổ phiếu cuối cùng đã giảm xuống mức thấp là 1.478. Nếu bạn đã bán khống NVR vào khoảng 1.691, khi cổ phiếu giảm 7% so với mục nhập cơ sở cố định, thì mức tăng tiềm năng tối đa là 14%.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cố gắng bán khống lại vào cuối tháng 1 năm 2017 (2), mức cao nhất trong 52 tuần? Thảm họa.

Một rủi ro khác: Bán khống khi quá rõ ràng

Bạn đã cố gắng bán chỉ sau khi cổ phiếu đã giảm 5% hoặc 10% trong tuần trở lên? Mọi người cũng thấy sự sụt giảm đó. Nếu bạn bán khống khi cổ phiếu đang ở mức thấp mới, bạn có thể rơi vào bẫy mà các chuyên gia thị trường và các quỹ lớn coi việc bán tháo là thời điểm tốt để săn giá.

Các nhà giao dịch kỳ cựu biết rằng khi một chứng khoán giảm giá mạnh, gây thiệt hại cho những người mua mới, thì chứng khoán này thường sẵn sàng tung ra một cú bật lớn có thể làm tổn hại đến đội short.

Nhà kinh doanh vĩ mô toàn cầu Victor Niederhoffer đã viết trong cuốn “Giáo dục của một nhà đầu cơ”: “Xu hướng làm tốt hơn sau một thất bại – thường được quan sát thấy trong điền kinh – là một hiện tượng cũng thể hiện trong hành động thị trường. ” Sau một trận thua, chiến thắng có nhiều khả năng hơn . Tất cả các vận động viên giỏi đều biết câu châm ngôn này.”

Ba sai lầm phổ biến khác

  • Mô hình Vai Đầu Vai mất khoảng 5 đến 7 tháng để hình thành. Đừng đợi cổ phiếu giảm giá trong nhiều năm rồi mới bắt đầu lao vào. Và nếu một cổ phiếu đạt đỉnh 100 và giảm xuống còn thiếu niên, thì khả năng cao hơn là các nhà đầu tư giá trị sẽ đến và đặt giá cổ phiếu.

  • Luôn kiểm tra khối lượng trung bình hàng ngày. Tốt hơn là nó phải vượt quá 700.000 cổ phiếu trở lên. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bán khống một cổ phiếu giao dịch ít hơn thế? Các nhà tạo lập thị trường có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến giá, đặt giá cổ phiếu lên đủ mạnh để buộc bạn phải bù đắp và bù đắp khoản lỗ của mình.

  • Sau khi bạn thực hiện tốt giao dịch bán khống, hãy thực hiện tốt khi kết thúc giao dịch. Chốt lời khi họ đạt 20% đến 25%. Hầu hết các sự điều chỉnh của thị trường chỉ là tạm thời. Hiếm khi bạn có được khoảng thời gian như tháng 3 năm 2000 đến tháng 10 năm 2002, một thị trường gấu khủng khiếp đối với giới công nghệ và cuộc khủng hoảng nợ dưới chuẩn bắt nguồn từ khoản nợ dưới chuẩn của Phố Wall từ tháng 11 năm 2007 đến tháng 3 năm 2009.

Leave a Comment